Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Trị, UBND huyện Vĩnh Linh vừa ban hành kế hoạch đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến và nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình trong năm 2025.
Theo kế hoạch, huyện Vĩnh Linh đặt mục tiêu 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện sẽ được triển khai trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Bên cạnh đó, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình phải đạt ít nhất 60% tại các phòng chuyên môn và 65% tại UBND cấp xã. Đặc biệt, tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia cần đạt tối thiểu 80% ở cấp huyện và 85% ở cấp xã.
Để đạt được mục tiêu trên, huyện sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến; khuyến khích nộp hồ sơ trực tuyến thông qua chính sách hỗ trợ; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc thúc đẩy chuyển đổi số. Đồng thời, huyện cũng sẽ rà soát, chuẩn hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo xử lý hồ sơ đúng hạn và thuận tiện cho người dân.
Ngoài ra, công tác tuyên truyền sẽ được đẩy mạnh thông qua các nền tảng truyền thông và giáo dục. Dịch vụ công trực tuyến sẽ được đưa vào chương trình sinh hoạt chuyên đề cho giáo viên và học sinh tại các cấp học nhằm xây dựng thói quen tiếp cận chính quyền số ngay từ sớm.
UBND huyện Vĩnh Linh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc triển khai kế hoạch này, xem đây là tiêu chí đánh giá trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi nhiệm vụ với mục tiêu sẽ tạo bước đột phá trong cải cách hành chính, hướng tới một nền hành chính hiện đại, minh bạch và hiệu quả hơn.
BBT